Not seeing a Scroll to Top Button? Go to our FAQ page for more info. Chế biến tối ưu chi phí kế toán bạn cần biết !

Chế biến tối ưu chi phí kế toán bạn cần biết !

Xin chào các bạn, Tôi Thái Sơn đây.

Lo lắng, bồn chồn khi mùa báo cáo đã gần đến và có rất nhiều bạn đang lo âu, buồn rầu và có cảm giác khó tả khi mỗi lần nghĩ tới công việc kế toán trước mắt.

Hôm nay tôi muốn truyền thêm lửa và nhiệt huyết tới những bạn đã từng giống tôi trước kia. Bạn đừng nên chán nản nếu sai thì ta nên sửa và nếu tự sửa không được thì bạn có thể gọi cho tôi theo số 0901686262 tôi sẽ cùng bạn sửa và tiếp tục phấn đấu vì con em chúng ta nhé.

NHỮNG THAY ĐỔI SAU NGÀY 01/07/2020 KẾ TOÁN CẦN BIẾT


  • Sau đây tôi xin chia sẻ 1 số kinh nghiệm trong việc quản trị kế toán và tối ưu thuế giúp các anh chị giám đốc quản lý tốt DN của mình và giúp các bạn kế toán có thêm kinh nghiệm trong nghề:
che-bien-toi-uu-chi-phi
  • Chi phí thưởng các dịp lễ, tết…, để đưa vào chi phí thì cần biến tướng sang một loại chi phí khác như hỗ trợ tăng thêm ăn trưa, lương kinh doanh năm.
  • Chi phí tiền thưởng cuối năm, tiền lương tháng 13 được đưa vào chi phí hợp lý hợp lệ (Thông tư 18) nếu có ghi trong hợp đồng lao động, thỏa ước tập thể.
  • Cần phải cân đối số vốn đăng ký kinh doanh để sao cho các cổ đông có khả năng góp đủ vốn, nếu không chi phí đi vay sẽ không được tính ở phần tương đương vốn góp chưa đủ.
  • Chi phí lương được thể hiện trên các bảng lương, nếu lương được chi bằng tiền mặt thì phải có chữ ký của người nhận lương khớp với chữ ký của người ký hợp đồng lao động.
  • Chi phí điện nước của văn phòng đi mượn (không phải là văn phòng thuê) nhưng không mang tên công ty. Do vậy cần hợp lý hóa bằng cách thuê văn phòng với mức giá thấp và có đóng thuế nếu chi phí điện nước này lớn.
  • Các khoản chi khoán bằng tiền mặt không có hóa đơn giá trị gia tăng như công tác phí, ăn trưa, lương theo doanh số… không theo quy định của quy chế tài chính do doanh nghiệp ban hành, sẽ bị áp mức tối thiểu theo quy định của nhà nước. Mức này rất thấp so với chi phí thực tế doanh nghiệp chi. Do vậy cần phải kiểm tra để sửa đổi hoặc bổ sung quy chế trước khi quyết toán.
  • Các khoản chi nhỏ cho việc đầu tư xây dựng cơ bản thường đưa vào chi phí của các năm chưa hình thành tài sản, tuy nhiên sẽ bị loại ra khỏi chi phí hợp lý. Do vậy cách ghi chép sổ sách sao cho đó không phải là chi phí liên quan đến việc đầu tư xây dựng cơ bản.
  • Tài sản cố định (TSCĐ) khi mua sắm cần phải hợp lý hóa sử dụng cho các bộ phận sử dụng để sao cho tài sản đó tham gia vào quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nếu không cũng bị loại trừ.
  • Trường hợp ký hợp đồng mua nguyên nhiên vật liệu mà đơn vị không có kho bãi chứa và viết hóa đơn 1 lần vào cuối tháng với giá trị lớn, lúc thanh toán cần phải kèm theo các chứng từ chi tiết bổ sung như: phiếu xuất kho của bên bán mỗi lần đơn vị lấy hàng, bảng kê từng ngày nhận hàng có ký nhận của bên bán và xác nhận của bên mua… thì chi phí đó mới hợp lý.
  • Nguyên vật liệu tiêu hao không đúng công năng kỹ thuật cũng sẽ bị loại. Ví dụ "doanh nghiệp vận tải chỉ có xe chạy bằng dầu nhưng lại lấy hóa đơn xăng" thuế sẽ kiểm tra từ hồ sơ kỹ thuật của xe và sẽ loại trừ các hóa đơn xăng này.

WOW QUÁ TUYỆT VỜI!  phía trên là 10 kinh nghiệm trong 100 kinh nghiệm quản trị kế toán và tối ưu thuế của tôi. Tôi huy vọng nó hữu ích với bạn, và hãy đón đợi những cách khác ở những thư sau bạn nhé

ke-toan-excel-xay-dung-5

BỘ VIDEO KẾ TOÁN EXCEL MIỄN PHÍ

Bộ video hướng dẫn chi tiết việc lập file Báo cáo tài chính trên phần mềm Excel . Chi Tiết - Đơn Giản - Dễ Làm 

Chúc bạn một ngày vui vẻ! Người Truyền Lửa Kế Toán Thái Sơn

Kế toán xây dựng

Nơi chia sẻ kinh nghiệm kế toán xây dựng

P/S: Nếu bạn chưa có thời gian thực hành theo những kiến thức này, đừng quên share về tường facebook để lưu lại kiến thức này và học kế toán xây dựng online khi cần nhé.

About the author

Leave a comment:


Đăng ký MIỄN PHÍ Nhận ngay video truyền nghề kế toán xây dựng

x

             DOWNLOAD SƠ ĐỒ KẾ TOÁN THEO                 TT 133 & TT 200 MIỄN PHÍ

x